Welcome

Innovation distinguishes between a leader and a follower.

" นวัตกรรมแยกผู้นำกับผู้ตามออกจากกัน " Steve Jobs


News: Chrome, Firefox และ Safari กินส่วนแบ่ง IE จนจะเกินครึ่งแล้ว ?!




รายงานล่าสุดจาก Chitika Insights บอกว่า ตอนนี้  web browser ยอดนิยมอย่าง Chrome, Firefox และ Safari กำลังกินส่วนการใช้งานจาก Microsoft ไปจวนจะเกินครึ่งเสียแล้ว


......

โปรแกรมเว็บเบราว์เซอร์ (web browser) เป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับใช้ท่องเวบไซต์ ผู้ใช้สามารถดูข้อมูลและโต้ตอบกับข้อมูลสารสนเทศที่จัดเก็บในหน้าเวบ ซึงเว็บเบราว์เซอร์ที่นิยมมากที่สุดในอดีตคือ Internet Explorer ( อินเทอร์เน็ตเอกซ์พลอเรอร์ ) ตอนนี้ดูเหมือนความรุ่งเรืองจะกลายเป็นอดีตไปเสียแล้ว

เพราะยอดรวมการใช้งานล่าสุดตกลงมาจาก  56% ในเดือนกรกฎาคม เหลือเพียง 54% ในเดือนสิงหาคม ขณะที่ส่วนแบ่งการตลาดของ Firefox ปรับเพิ่มขึ้นจาก 19% เป็น 20% และเว็บเบราว์เซอร์ จากค่าย Apple อย่าง Safari ในเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม ก็เติบโตเพิ่มขึ้นมาเป็น 9% อย่างไรก็ดี โปรแกรมเว็บเบราว์เซอร์ของ Microsoft  มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่  56% ส่วน Chrome ซึ่งเป็น web browser ของ Google มีส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นจาก 9% เป็น 16% ซึ่ง Chitika ระบุว่าส่วนแบ่งของ Firefox น่าจะปรับเพิ่มสูงขึ้น เห็นได้จากการที่ Mozilla ปล่อย web browser เวอร์ชั่นอัพเดท ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ Chitika ทำนายไว้ว่าเมื่อ Microsoft ปล่อย Windows 8 และ Microsoft Internet Explorer  MSIE10 ออกมา ส่วนแบ่งการตลาดของ Microsoft ที่เคยนิ่งๆ หลังจากถูกช่วงชิงส่วนแบ่งไปและมีแนวโน้มจะลดลงเรื่อยๆ จะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น
ที่มา : insights.chitika.com
 
JUNCTION X © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top