Welcome

Innovation distinguishes between a leader and a follower.

" นวัตกรรมแยกผู้นำกับผู้ตามออกจากกัน " Steve Jobs


หมู่นี้เค้าขยันออกเวอร์ชั่นใหม่กันจริงๆเลย กับ บราวเซ่อค่ายนี้ ( ไม่รู้จะถี่ไปไหน )  แต่ทุกครั้งที่ออก ก็จะมีอะไรใหม่ๆมาตลอดเลย มาดูกันดีกว่าครับ ว่าคราวนี้จะมีอะไรใหม่ บ้าง 

Download Firefox 7 for Windows, Mac and Linux - Links :

Download Firefox 7 for Windows
Download Firefox 7 for Linux
Download Firefox 7 for Mac

วิธีอัพเดตก็เช่นเคย.. คุณสามารถอัพเดตได้ทาง เมนู > วิธีใช้ > เกี่ยวกับ Firefox (หากไม่เห็นภาพแล้วไปไม่ถูก สามารถไปดูได้ที่ อัพเดตแรกของ Firefox 4 มาแล้ว ถึงจะต่างเวอร์ชั่น แต่วิธีเหมือนกันเป๊ะ ๆ) หรือใครอยากจะโหลดมาลงทับก็ได้ ไปโหลดได้ที่ www.firefox.com ตลอดเวลา ไม่ต้องรอใครมาอัพโหลดแจกให้

สำหรับเวอร์ชั่น 7 นี้ เมื่อคุณอัพเดตและเปิดมาครั้งแรก คุณจะพบแถบคำถามขึ้นมาดังนี้..
 
ตัวเล็กมองไม่เห็น? (ก็บล็อกมันแคบ Foot in mouth) มันเขียนว่า "Would you like to help improve Mozilla Firefox by automatically reporting memory usage, performance, and resposiveness to Mozilla?" แปลความได้ว่า "คุณจะช่วยปรับปรุง Firefox โดยการส่งรายงานการใช้หน่วยความจำ ประสิทธิภาพ และการตอบสนอง โดยอัตโนมัติให้ Mozilla มั้ย?"ขอแนะนำอย่างยิ่งว่า ส่งไปเถอะ ตอบ Yes เลย ข้อมูลที่ส่งไป ไม่มีข้อมูลส่วนตัวใด ๆ ทั้งสิ้น  ไอ้แบบที่ว่าส่งไปแล้วตำรวจมาเคาะหน้าบ้านน่ะ ไม่มีหรอก Foot in mouth

  
มีอะไรใหม่บ้าง?
สำหรับเวอร์ชั่นนี้ ก็เน้นไปที่การปรับปรุงภายในซะมาก โดยเฉพาะการบริโภคหน่วยความจำ (ที่เราเรียกกันบ้าน ๆ ว่า "กินแรม") ซึ่งเขาโม้ไว้ว่าลดได้ราว ๆ 30% ทีเดียว แต่ก็เซฟไว้หน่อยว่าลดลงในการใช้งานบางกรณีเท่านั้น
 
ภาพจาก hacks.mazilla.org
อันนี้ก็ไปสำรวจกันดูเองว่าการใช้งานของคุณอยู่ในกรณีที่ "ลดได้" รึเปล่า? (ยังกะโปรโมชั่นอะไรสักอย่างเลยวุ้ย Foot in mouth)

การเปลี่ยนแปลงอย่างแรกที่เห็นได้ด้วยตาเปล่า คือ จะมีการซ่อน http:// ตรงแถบที่อยู่โดยอัตโนมัติ แต่ไม่ต้องโวยวายไป เวลาก็อป URL มา มันจะมี http:// ติดมาด้วยเป็นปกติครับ

ยังมีอีกอย่างที่เห็นได้ คือมีการเพิ่มตัวเลือก Submit performance data เข้ามาในหน้า ตัวเลือก > แถบชั้นสูง > แถบทั่วไป แล้วครับ ซึ่งมันก็คือไอ้ที่ถาม Yes/No ตอนเปิดมาครั้งแรกนั่นล่ะ ใครเปลี่ยนใจเกิดงกข้อมูลขึ้นมาก็มากาออกได้ตรงนี้

การเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ก็..
  • เพิ่ม Rendering Backend ใหม่ เพื่อเพิ่มความเร็วให้ Canvas ใน Windows
  • Firefox Sync จะทำการ Sync ทันทีเมื่อมีการเปลี่ยนแปลง Bookmark หรือ Password 
  • เพิ่มการรองรับ text-overflow: ellipsis
  • เพิ่มการรองรับ Web Timing specification
  • รองรับ MathML ได้ดียิ่งขึ้น
  • ปรับปรุง WebSocket protocol จากเวอร์ชั่น 7 เป็นเวอร์ชั่น 8
  • แก้ปัญหาด้านเสถียรภาพจำนวนหนึ่ง
  • แก้ปัญหาด้านความปลอดภัยจำนวนหนึ่ง
แค่นี้ล่ะนะ ดูเต็ม ๆ ได้จาก Release Notes


0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 
JUNCTION X © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top